Boom Online


Chiến thuật trong game Boom online

2008-12-26 21:01

Ai cũng phải công nhận game đặt bom Boom Online do công ty Vinagame phát hành là một game dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho tới những game thủ đã có gia đình. Thế nhưng làm sao để phân biệt được một người chơi “gà” và “pro”? Giả sử ở đây không có trường hợp mua bán tài khoản, thì ngoài việc chênh lệch nhau ở đẳng cấp...


Ai cũng phải công nhận game đặt bom Boom Online do công ty Vinagame phát hành là một game dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho tới những game thủ đã có gia đình. Thế nhưng làm sao để phân biệt được một người chơi “gà” và “pro”? Giả sử ở đây không có trường hợp mua bán tài khoản, thì ngoài việc chênh lệch nhau ở đẳng cấp nhân vật và những trang bị “khủng”, “pro” và “gà” còn được phân biệt bởi cái gọi là “kỹ năng chơi game”. Đặc biệt, đối với thể loại casual game như Boom, Audition hay SDO thì kỹ năng đóng vai trò cực kì quan trọng. Một chú gà con lon ton hoàn toàn có thể chiến thắng một pro hàng “khủng”, đẳng cấp 3 chữ số cũng như kinh nghiệm chiến đấu “đầy mình” một cách dễ dàng. Tất cả chỉ cần có một óc phán đoán và đôi tay thao tác nhanh là đủ. Ở đây chúng ta khoanh vùng chỉ đề cập đến game Boom Online, một trò chơi mang đậm tính chiến thuật, tuy dễ chơi nhưng không dễ chiến thắng nếu ta chỉ biết đặt bom rồi trốn.

Sau đây là những chiến thuật thông dụng nhất trong trò chơi Boom Online thường được áp dụng rất hiệu quả và linh hoạt. Nếu luyện tập thành thạo những chiến thuật dưới đây, ta có thể tự tin thi đấu với tất cả những game thủ khác.

Vũ điệu tử thần
Mô tả: Đây là chiến thuật cơ bản, tương đối dễ thực hiện và cũng khá hiệu quả trong một số trường hợp khi thi đấu với đám đông. Đầu tiên ta chọn một điểm cố định và bắt đầu đặt từng quả một ở bốn hướng đông, tây, nam, bắc theo thứ tự. Vì đặt theo thứ tự nên bom sẽ nổ lần lượt và cứ quả nào vừa nổ ta lại đặt thay thế quả khác. Cứ như thế xung quanh điểm cố định bom sẽ nổ liên tục trong khi ta liên tục chạy vòng tròn, dễ làm đối thủ mất tập trung và cũng khó tiếp cận được ta (nhất là khi lượng nước trong bom được chứa tới mức tối đa)


Cá chậu chim lồng
Mô tả: Chỉ cần nghe tên chúng ta cũng có thể đoán được phần nào nội dung chiến thuật này. Lợi dụng đặc tính của game là nhân vật không thể đi xuyên bom nên ta sẽ tìm cách dùng bom để chặn đường đi và nhốt đối thủ lại! Không có một nguyên tắc chung nào cho chiến thuật này vì ta có thể tùy biến dựa theo địa hình. Đó có thể là đặt chặn bom ở một vị trí hẹp hay cao tay hơn là đặt bom tứ phía khiến đối thủ không thể di chuyển được! (đòi hỏi kỹ thuật và tốc độ cao)

Cái chết đột ngột
Mô tả: Lợi dụng tính chất của bom là khi một quả nổ, những quả khác nằm trên đường lửa tỏa ra cũng sẽ phát nổ theo, ta sẽ đặt trước một quả, quan sát vị trí đối thủ đang đứng, khi bom gần nổ ta nhanh tay đặt một quả khác gần vị trí đối thủ đang đứng sao cho khi quả bom kia phát nổ sẽ làm nổ luôn quả vừa đặt và có thể làm sặc nước đối thủ dễ dàng.

Mê hồn trận
Mô tả: Thật ra nếu gọi đây là chiến thuật thì cũng không chính xác vì nó mang tính may rủi nhiều hơn. Chỉ dùng trong trường hợp phe ta còn lại hai người trở lên và bom càng dài càng tốt. Trong khi người kia và đối thủ đang rượt đuổi thì người thứ hai đứng xa xa đặt bom sao cho đường lửa vươn tới khu vực “đang tranh chấp” kia. Thông thường, khi đang mải mê rượt đuổi, đối thủ sẽ ít chú ý tới những quả bom ở đằng xa và có thể lủi thằng vào đường lửa từ bom của ta! Nhưng phải cẩn thận vì có khi người lủi bom có thể không là phải đối thủ mà chính là bồ mình đấy nhé!

LÊ HIẾU (www.pcworld.com.vn)

 

—————

Back