Boom Online


Boom Online

2008-12-26 15:46

Boom Online là một game online được VinaGame Việt hóa từ game Crazy Arcade của hãng Game online Hàn Quốc Nexon. Game này trước đây từng có 5 thể loại chơi: Bom và Bóng nước (BnB), Tetris, Hidden Catch, Dizzy Bang và Bz. Nhưng 4 lọai sau đã sớm bị lược bỏ chỉ còn lại BnB.

 

 

Bom và Bóng nước

BnB được mô phỏng theo game Bomberman của Hudson Soft nhưng đã thay thế những quả bom bằng những quả bóng nước. BnB có thể chơi được đến 8 người cùng một lúc và chia thành hai loại Tiêu chuẩn và Tự do. Tự do là cách chơi mà người chơi tự quyết định đồng đội theo ý mình (nghĩa là có thể có 1 chọi 7 hay 4 chọi 4). Tiêu chuẩn là cách chơi mà mỗi đội được chia theo màu sắc và số người chơi ở các đội phải bằng nhau. Ở phần chơi nhiệm vụ thì 4 người chơi sẽ hợp lại thành một đội và giết những chú bom di động và cuối cùng là giết thủ lĩnh của chúng.

Nhiệm vụ của người chơi trong BnB là cho nổ những quả bóng nước một cách khéo léo để tìm cách nhốt những người chơi khác vào bóng nước và nếu một người chơi đã bị nhốt vào bóng nước thì những người chơi tìm cách làm bể quả bóng nước ấy. Nếu người làm bể bóng nước là đồng đội thì bóng sẽ vỡ, người trong bóng nước sẽ được giải thoát và tiếp tục cuộc chơi. Nếu đối thủ làm được điều ấy thì người trong bóng nước sẽ bị mất mạng và không được chơi trong trận đó nữa. Nhưng nếu kiểu chơi là hồi sinh thì người ấy sẽ được hồi sinh ở một điểm ngẫu nhiên trong bản đồ và đội đối phương dành được 1 điểm. Ngoài ra , năm 2007 Boom mở thêm hệ thống Kênh Siêu Cấp để khẳng định anh tài của Siêu Cao Thủ Boom

 

Nhân vật

Hiện tại thì có 8 nhân vật mặc định: Mắt Xanh, Thịt Mỡ, Khò Khò, Đầu Đinh, Mọt Sách, Nhanh Nhẩu, Mật Ngọt, Bé Bỏng. Mỗi nhân vật có những thế mạnh và điểm yếu riêng. Trò chơi còn có 2 nhân vật bí ẩn là Nhóc Tuyết và Hải Tặc, mà chỉ xuất hiện khi người chơi chọn nút ngẫu nhiên. Hai nhân vật này có thể đặt rất nhiều bom, có tốc độ cao và bom dài.

Ngoài ra nếu người chơi mua vật phẩm Mắt Biếc trong cửa hàng thì nhân vật Mắt Xanh sẽ được nâng cấp trở thành Mắt Biếc.

 

Bản đồ

BnB hiện có tổng cộng 19 bản đồ, 16 bản đồ đại chiến và 3 bản đồ nhiệm vụ, không kể bản đồ event.

  • 16 bản đồ đại chiến gồm: Sa mạc, Nhà máy, Đại dương, Kho báu, Giáng sinh, Doanh trại, Nghĩa trang, Nông Trại Xanh ( Bunny farm ) Khu rừng, Băng tuyết, Xe đua, Mưa bom ( Pang land ), Thuyền chiến, Kim tự tháp, Hầm mỏ, Ngôi làng.
  • 2 bản đồ nhiệm vụ gồm: Cướp biển ( 2007 ), Nữ chúa ( 2008 ), Hải Cẩu ( coming soon ).

 

Các cách chơi trong BnB

 

Cơ bản

Hai đội khác màu sẽ tìm cách đánh bại nhau cho đến khi có một đội mà toàn bộ người chơi đã bị loại.

 

Hồi sinh

Chiến thắng dành cho người chơi nào hạ được nhiều đối thủ nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Và nếu 2 người chơi có số lượng hạ gục đối thủ giống nhau thì phần thắng sẽ thuộc về người chơi ít chết nhất. Cách chơi này, khi người chơi bị hạ gục, sẽ được hồi sinh lại sau 3 giây sau đó.

 

Hóa nhím

Khi người chơi bị nhốt trong bóng nước mà bóng nước vỡ thì người chơi sẽ tự biến mình thành một con nhím. Trong trạng thái nhím người chơi không thể đặt bom nhưng có thể cứu đồng dội mình thoát khỏi bóng nước, tiêu diệt ma cũng như xóa đi những item trên đường đi của mình.

 

Bom hẹn giờ

Trong phần chơi này bom sẽ được chuyền từ một người chơi sang người bên cạnh cho đến khi nó nổ ở một người chơi nào đó. Đây là cách chơi dành cho những người có thể bỏ ra một số tiền để mua item trong cửa hàng, sử dụng những item như Kim chích, Khiên để bảo vệ mình không bị nhốt trong bóng nước.

 

Săn thủ lĩnh

Mỗi đội sẽ có một người được làm thủ lĩnh và người đó sẽ được giữ 1 lá cờ mang màu của cả đội, khi thủ lĩnh bị hạ gục thì những thành viên khác cũng chịu chung số phận.

 

Nhiệm vụ

Tất cả người chơi sẽ cùng vào một đội để đi săn quái vật.

Hiện nay phiên bản của trò chơi ở Việt Nam đã có 5 kiểu chơi là: cơ bản, hồi sinh, hóa nhím, bom hẹn giờ , săn thủ lĩnh và Nhiệm vụ .

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

—————

Back